THIẾT KẾ HỆ THỐNG CHẤM BÀI TỰ ĐỘNG NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG TỰ HỌC LẬP TRÌNH CỦA HỌC SINH, SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM

DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0037

  • Nguyễn Thị Chinh
  • Nguyễn Thị Thanh Huyền
  • Vũ Phương Duy
  • Lê Minh Hoàng
Từ khóa: tự học, chấm bài tự động, CNTT, web-base, blended learning, đào học học sinh giỏi chuyên sâu

Tóm tắt

Hình thành năng lực tự học được xác định là một trong những nhiệm vụ cốt lõi của Chương trình Giáo dục phổ thông Việt Nam 2018. Theo chương trình này, môn Tin học có sự phân hóa sâu, định hướng nghề nghiệp qua hai nôi dụng là Tin học ứng dụng và Khoa học máy tính. Trong đó có phần về kĩ thuật lập trình. Lập trình là một trong những kĩ năng được hình thành phần lớn dựa trên sự tự học và thực hành của người học. Với mục đích thúc đẩy và nâng cao chất lượng của quá trình tự học từ sớm, chúng tôi đã xây dựng hệ thống chấm bài tự động với số lượng bài tập phong phú cùng tài liệu tra cứu đi kèm. Hệ thống này hứa hẹn nâng cao khả năng lập trình của người học, đồng thời giúp giảm bớt công sức của giáo viên. Bài báo này giới thiệu hệ thống hỗ trợ người học tự học lập trình dưới sự định hướng của các chuyên gia hàng đầu về Công nghệ thông tin (CNTT) đang được triển khai tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Kết quả sau khi khảo sát từ phía người học cho thấy, hệ thống đã giúp ích rất nhiều cho người học trong quá trình hoàn thiện kĩ năng lập trình, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như phát triển năng lực tự học của học sinh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-03