Phân tích tầm ảnh hưởng đối tượng theo chủ đề trong mạng Xã hội

  • Phan Hồ Viết Trường
  • Hồ Trung Thành
  • Đỗ Phúc

Tóm tắt

Trong bài báo này tập trung nghiên cứu các mô hình trong phân tích mạng xã hội và ứng dụng mô hình vào phát triển hệ thống cho phép người dùng tìm kiếm chính xác các chủ đề, công trình nghiên cứu cần thiết có liên quan của các chuyên gia và tác giả. Trong đó, chúng tôi nghiên cứu mô hình Tác giả - Hội Nghị - Chủ đề (Author Conference Topic - ACT) nhằm tìm ra những chủ đề có liên quan đến yêu cầu của người dùng. Ứng với mỗi chủ đề tìm được, hệ thống sẽ xây dựng một đồ thị lan truyền quan hệ theo chủ đề (Topical Affinity Propagation - TAP) nhằm phân tích tầm ảnh hưởng theo chủ đề giữa các tác giả. Kết quả được thử nghiệm trên một phần tập ngữ liệu lấy từ Microsoft Academic Research bao gồm 34.330 tác giả, 19.921 bài báo, 1,335 hội nghị, 424.501 mối quan hệ đồng tác giả.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2014-08-07
Chuyên mục
BÀI BÁO