Đề xuất mô hình chấp nhận quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội ở Việt Nam

  • Nguyễn Duy Thanh
  • Trần Đình Nghĩa
  • Phạm Mạnh Cường

Tóm tắt

Mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của người dân trên toàn thế giới, nên quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội là một thị trường đầy tiềm năng và xu thế để các doanh nghiệp hướng tới. Với sự phát triển như vũ bão của thế hệ web 2.0 thì quảng cáo trực tuyến đang có những bước chuyển biến đáng kể, các nhà tiếp thị Việt Nam đang dần tiếp cận với hình thức quảng cáo trên các trang mạng xã hội như facebook, zingme, google+, linkedin, twitter, yume… Các nghiên cứu cho thấy sự phổ biến rộng rãi của quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội là hết sức cần thiết. Trong nghiên cứu này, mô hình được đề xuất là mô hình chấp nhận quảng cáo trực truyến trên mạng xã hội ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố độc lập có tác động đến thái độ hướng đến quảng cáo và thái độ hướng đến quảng cáo có tác động đến sự chấp nhận quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội; tất cả các giả thuyết đặt ra của mô hình đều được chấp nhận. Mô hình nghiên cứu giải thích được khoảng 72,9% những biến động của sự chấp nhận quảng cáo trực truyến trên mạng xã hội.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2014-08-11
Chuyên mục
BÀI BÁO