Nguồn gốc khí thải NOx từ các tàu thuyền neo đậu ở các Vịnh chính của Nhật Bản

  • Akihiko AZETSU

Tóm tắt

Lượng khí thải NOx từ các tàu neo đậu bên trong các vịnh chính tại Nhật Bản như Vịnh Tokyo, Vịnh Osaka và Vịnh Ise được phân tích và các giải pháp đề xuất giảm khí thải NOx được thảo luận. Thông thường, mỗi tàu có ba nguồn phát thải NOx bao gồm: động cơ chính, động cơ phụ và lò hơi phụ. Do có nhiều tàu hoạt động trong các vịnh này, các tàu được phân thành 4 loại chính dựa trên kích thước tàu. Lượng phát thải NOx của mỗi nguồn phát thải và mỗi loại tàu được đánh giá độc lập và so sánh với nhau để tìm hiểu nguồn gốc của khí NOx bên trong các vịnh trên.

Các tính toán phân tích cho thấy hơn 50% lượng phát thải NOx là từ các động cơ phụ trong thời gian neo đậu tại vịnh. Đặc biệt, mức phát thải NOx từ các động cơ phụ của loại tàu có kích thước lớn nhất (Rank 4) là cao nhất. Nguyên nhân chính của việc này là do thời gian neo đậu và thời gian chuyển hàng từ cản lên các tàu này lâu nhất. Nói cách khác, lượng phát thải NOx từ các động cơ chính là từ các tàu kích thước nhỏ (Rank 1). Xu hướng tương tự được tìm thấy ở các vịnh còn lại. Từ kết quả đạt được, tác giả đề xuất việc dùng nguồn điện từ cảng cho các tàu kích thước lớn nhất là giải pháp hiệu quả để giảm NOx trong các vịnh chính này

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2016-03-18
Chuyên mục
BÀI BÁO