Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam

  • Nguyễn Ngọc Bích Trâm
  • Nguyễn Thị Mai Trang

Tóm tắt

 Nghiên cứu này xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam. Các yếu tố này bao gồm: tính xã hội (social identity), tính vị tha (altruism), tính thực tế ảo (telepresence), tính dễ sử dụng (perceived ease of use), tính hữu dụng (perceived usefulness) và tính khích lệ (perceived encouragement). Dữ liệu khảo sát trong bài được thu thập từ 363 người sử dụng Facebook tại ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy có ba yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi sử dụng Facebook tại Việt Nam là tính hữu dụng, tính dễ sử dụng và tính khích lệ. Bên cạnh đó có 12 giả thuyết được ủng hộ trong số 14 giả thuyết kiến nghị. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2016-03-21
Chuyên mục
B. Các bài nghiên cứu