Một mô hình khám phá cộng đồng người dùng trên mạng xã hội

  • Hồ Trung Thành
  • Đỗ Phúc

Tóm tắt

Xu thế phát triển công nghệ và ngày càng xuất hiện nhiều loại hình truyền thông mạng xã hội dẫn đến sự thay đổi về hành vi của con người trong xã hội và hình thành những cộng đồng trực tuyến. Hành vi con người thay đổi dẫn đến nhiều hình thức kinh doanh, tiếp thị, dịch vụ và kể cả trong lĩnh vực giáo dục, an ninh, chính trị cũng thay đổi theo từ cách tiếp cận cho đến việc quản lý người dùng. Cộng đồng người dùng mạng xã hội ảnh hưởng và chi phối hành vi, thói quen của từng người dùng tham gia vào cộng đồng. Chính vì vậy, khám phá cộng đồng mạng xã hội từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau thông qua việc phân tích nội dung trao đổi sẽ biết được cộng đồng những người dùng có những hành vi được thể hiện trong nội dung và chủ đề mà người dùng quan tâm trao đổi trong những thông điệp. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất mô hình mới khám phá cộng đồng người dùng trên mạng xã hội dựa theo mô hình chủ đề kết hợp phương pháp mạng Kohonen.Trong đó mô hình đề xuất tập trung khám phá cộng đồng mạng xã hội và phân tích sự thay đổi chủ đề quan tâm của người dùng trong lĩnh vực giáo dục trên mạng xã hội theo từng giai đoạn thời gian.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2016-09-07
Chuyên mục
BÀI BÁO