Ảnh hưởng của văn hóa quan liêu đến quá trình chuyển giao tri thức marketing trong các công ty liên doanh Việt Nam (Ghi chú: Chọn Ngôn ngữ "English" để xem toàn văn)

  • Trương Quang Đô

Tóm tắt

Mục đích của bài viết này là tìm lời đáp cho câu hỏi: Phải chăng có mối liên hệ giữa hiệu quả của việc chuyển giao tri thức Marketing trong IJVs với văn hoá quan liêu? Để đạt được điều này, chủ đề được tiếp cận bằng cách nêu ra những lý thuyết có liên quan: tri thức và quản lý tri thức, văn hoá doanh nghiệp và văn hoá quan liêu. Tiếp đến, nhận định lý thuyết nào cần phải bổ sung để phù hợp với nghiên cứu. Mô hình cần phải kiểm chứng mối liên hệ giữa việc chuyển giao tri thức với văn hoá quan liêu là phần quan trọng của bài viết. Phần cuối cùng là hệ thống lại những kiến thức đã được nêu ra, phần đóng góp mới của nghiên cứu, ứng dụng của lý thuyết trong việc quản lý tri thức và những nghiên cứu cần làm sau đấy là ảnh hưởng của văn hoá quan liêu đến sự biến đổi (transformation) và thu hoạch (harvesting) tri thức Marketing trong IJVs.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2008-01-03
Chuyên mục
BÀI BÁO