Tìm kiếm và gợi ý vài công cụ đánh giá sự sẵn sàng thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt Nam

  • Nguyễn Thanh Hùng

Tóm tắt

Hiện nay, lợi ích của Thương mại điện tử (TMĐT) và áp lực cạnh tranh từ sự kiện Việt nam gia nhập tổ chức WTO đòi hỏi các doanh nghiệp tham gia ứng dụng TMĐT ngày càng gia tăng. Để giảm thiểu rủi ro đầu tư cho TMĐT, các nhà quản lý cần biết mức độ sẵn sàng TMĐT tại công ty của họ. Nhu cầu phải có một công cụ đo lường sự sẵn sàng TMĐT cho doanh nghiệp Việt nam trở nên cần thiết. Bài viết này thực hiện so sánh về qui mô nghiên cứu và mức độ chi tiết của các công cụ, các phương pháp đánh giá sự sẵn sàng thường được sử dụng, các loại kết quả đánh giá hướng đến, và đánh giá tổng hợp các công cụ. Vài bài học được rút ra từ sự so sánh và đánh giá này. Cuối cùng, bài viết đã gợi ý ba công cụ đo lường có thể áp dụng tại Việt nam và bốn tiêu chuẩn cần thỏa mãn để xây dựng một công cụ đo lường sự sẵn sàng TMĐT của doanh nghiệp một cách toàn diện và linh hoạt.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2008-01-03
Chuyên mục
BÀI BÁO