“Người Việt dùng hàng Việt”: vai trò của tính vị chủng và lượng giá đối với sự sẳn lòng mua hàng Việt Nam

  • Lê Nguyễn Hậu
  • Trần Trúc Quỳnh
  • Lê Đức Anh

Tóm tắt

Nghiên cứu này tìm hiểu vai trò của tính vị chủng tiêu dùng, cảm nhận về chất lượng và cảm nhận về giá đối với mức độ sẵn lòng mua hàng nội (quần áo may sẵn) của người tiêu dùng VN. Kết quả khảo sát 422 người tiêu dùng tại Tp. HCM cho thấy cảm nhận về giá và tính vị chủng có tác động tích cực và trực tiếp, còn cảm nhận về chất lượng có tác động gián tiếp lên mức độ sẵn lòng mua hàng nội của người tiêu dùng. Cảm nhận về chất lượng và tính vị chủng cũng có tác động tích cực lên cảm nhận về giá. Thông qua đó, ý nghĩa về mặt lý thuyết cùng với hàm ý cho các nhà quản trị được đưa ra, liên quan đến cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt”.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2012-09-19
Chuyên mục
BÀI BÁO