NHỮNG THAY ĐỔI VÀ THÁCH THỨC GIÁO VIÊN GẶP PHẢI KHI TRIỂN KHAI DẠY HỌC TIẾNG ANH TÍCH HỢP NỘI DUNG CHUYÊN NGÀNH

  • Trần Thị Thu Hiền Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN
Từ khóa: CLIL, ngoại ngữ, nội dung chuyên ngành, dạy học tích hợp

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích tìm hiểu những thay đổi và thách thức giáo viên bậc trung học phổ thông gặp phải trong quá trình triển khai dạy học tiếng Anh tích hợp nội dung chuyên ngành. Phiếu khảo sát và phỏng vấn sâu là hai công cụ được chọn để thu thập dữ liệu nghiên cứu cho đề tài. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo viên đã có những thay đổi đáng khích lệ trong việc soạn giáo án, phát triển tài liệu giảng dạy, sử dụng các chiến lược, kĩ thuật giảng dạy và đánh giá học sinh theo đướng hướng dạy học tích hợp ngoại ngữ và nội dung chuyên ngành (CLIL). Những thách thức mà giáo viên gặp phải bao gồm kiến thức chuyên ngành, thời gian hạn hẹp, khối lượng công việc nhiều, động lực học của học sinh và sự thiếu vắng các chính sách hỗ trợ việc giảng dạy theo đường hướng CLIL. Kết quả nghiên cứu có thể là nguồn thông tin tham khảo cho công tác triển khai việc dạy học theo đường hướng tích hợp ngoại ngữ và nội dung chuyên ngành ở nước ta sau này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-31
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU