KHÁM PHÁ MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐỘ NHẠY LIÊN VĂN HÓA VÀ ĐỘNG LỰC HỌC NGOẠI NGỮ: NGHIÊN CỨU ĐỐI VỚI SINH VIÊN CHÍNH QUY NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM

  • Nguyễn Thanh Huyền Trường Đại học Hà Nội
Từ khóa: độ nhạy liên văn hóa, động lực học ngoại ngữ, năng lực giao tiếp liên văn hóa, tiếng Anh như Ngoại ngữ (EFL), ngôn ngữ thứ hai (L2)

Tóm tắt

Nghiên cứu này thực hiện để điều tra mối quan hệ giữa độ nhạy liên văn hóa và động lực học ngoại ngữ đối với sinh viên chính quy ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Hà Nội, là cơ sở giáo dục đại học công lập tại Hà Nội, Việt Nam. Kết quả nghiên cứu thể hiện mối tương quan dương giữa độ nhạy liên văn hóa và động lực học ngoại ngữ bởi sinh viên Ngôn ngữ Anh đều đạt mức cao đối với hai yếu tố này; tuy vậy, dường như các sinh viên thiếu sự tự tin trong giao tiếp liên văn hóa. Nghiên cứu gợi ý các thầy, cô nên chia sẻ với sinh viên Ngôn ngữ Anh về tầm quan trọng của năng lực giao tiếp liên văn hóa, độ nhạy liên văn hóa, và động lực học ngoại ngữ. Bên cạnh đó, chương trình giảng dạy nên tích hợp môn độ nhạy liên văn hóa.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-31
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU