TÌM HIỂU NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ TRÒ CHƠI TRỰC TUYẾN TRONG LỚP HỌC TRỰC TUYẾN CHUYÊN NGỮ TIẾNG ANH

  • Lưu Thị Hương Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Từ khóa: sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh, trò chơi trực tuyến, thái độ tích cực, chất lượng học

Tóm tắt

Công nghệ đang được tích hợp vào môi trường giáo dục nhằm nâng cao quá trình học trực tuyến của sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh. Bài viết này cung cấp kết quả của nghiên cứu sử dụng lý thuyết động lực để tìm hiểu về nhận thức về việc sử dụng ứng dụng trò chơi của sinh viên tại một trường đại học Việt Nam. Tác giả đã sử dụng bảng khảo sát và phỏng vấn với sinh viên để tìm hiểu về nhận thức của sinh viên về trò chơi trực tuyến trong quá trình học tập. Dữ liệu định lượng được phân tích bởi SPSS và dữ liệu định tính được phân tích theo khung phân tích của Huberman (1994). Kết quả cho thấy hầu hết sinh viên đều có cảm nhận tích cực về việc sử dụng trò chơi. Kết quả phỏng vấn ghi nhận rằng các trò chơi trực tuyến làm tăng chất lượng học trong lớp thông qua động lực, niềm vui, sự chuẩn bị và tham gia. Nghiên cứu cũng cho thấy việc sử dụng các trò chơi trực tuyến trong lớp có khả năng nâng cao sự cạnh tranh, từ đó nâng cao sự kích thích trí lực, sự ghi nhớ kiến thức lâu dài và kỹ năng công nghệ thông tin.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-31
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU