NIỀM TIN VÀ THỰC TẾ VIỆC SỬ DỤNG CÁC TỪ NỐI TRONG BÀI LUẬN IELTS CỦA NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH NHƯ LÀ NGOẠI NGỮ

  • Phạm Thị Hồng Vân Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh
Từ khóa: liên từ, bài luận, IELTS, học viên, văn viết

Tóm tắt

Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu niềm tin và thực tế việc sử dụng từ nối (discourse markers) trong bài luận IELTS của những người học tiếng Anh như là ngoại ngữ. Tham gia nghiên cứu là một nhóm 60 học viên đang tham gia các khóa luyện thi IELTS tại một trung tâm Anh ngữ ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ bảng câu hỏi và 120 bài luận IELTS (Task 2) do học viên tham gia nghiên cứu viết. Dữ liệu bảng câu hỏi được xử lý bằng phần mềm SPSS, còn dữ liệu các bài luận được xử lý bằng phần mềm AntConc. Kết quả cho thấy học viên tham gia nghiên cứu có niềm tin mạnh mẽ vào tầm quan trọng của các từ nối trong văn viết, và thực tế họ sử dụng các từ nối trong các bài luận IELTS với tần suất vừa phải. Ngoài ra, trong sáu loại từ nối, học viên sử dụng từ nối thêm thông tin nhiều hơn các loại từ nối khác. Bài viết này cũng trình bày một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh nói chung và dạy và học viết tiếng Anh nói riêng tại nơi nghiên cứu và các nơi khác tương tự.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-31
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU