Giới và tương tác ngôn ngữ trên lớp học

  • Vũ Thị Thanh Hương

Tóm tắt

Bài viết này nghiên cứu tương tác trong lớp học, phản ánh sự bất bình đẳng về giới trong xã hội. Bằng cách nhìn vào các câu hỏi và ý kiến ​​phản hồi từ cả nam và nữgiáo viên trong một một lớp học toán , bài viết nhấn mạnh rằng nữ giáo viên có xu hướng sử dụng nhiều hơn câu hỏi và khen ngợi nhiều hơn giáo viên nam , do đó ngôn ngữ của họ nhiều hơn đó là ngôn ngữ hợp tác. Giáo viên Nam , ngược lại , sử dụng những lời chỉ trích nhiều hơn nữ giáo viên , do đó ngôn ngữ của họ nhiều hơn đó là " cạnh tranh " . Liên quan đến giới tính của các sinh viên, bài viết cho thấy rằng học sinh nam nhận được nhiều câu hỏi hơn học sinh nữ từ cả giáo viên nam và nữ .
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2015-09-17
Chuyên mục
BÀI BÁO