VẬN DỤNG LÍ THUYẾT THỤ ĐẮC TIẾNG MẸ ĐẺ VÀO GIẢNG DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ EM

  • HUỲNH THỊ BÍCH VÂN

Tóm tắt

<!-- /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0cm; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman";} @page Section1 {size:612.0pt 792.0pt; margin:72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin:36.0pt; mso-footer-margin:36.0pt; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> Trẻ em có một khả năng đặc biệt trong học ngôn ngữ qua tự khám phá và nhận thức chức năng của nó. Trẻ hình thành một ngôn ngữ qua quá trình tiếp nhận, học tập, sáng tạo, khám phá và thử nghiệm nhờ năng lực bẩm sinh ngôn ngữ. Các em bắt chước và lặp lại theo lời người lớn, tự ghép nối những từ rời theo những "quy tắc" các em cảm nhận được khi nghe người chung quanh nói và được điều chỉnh, rút kinh nghiệm theo sự chỉ bảo của người lớn cho đúng với tình huống sử dụng ... Tất cả những đặc điểm này đều có thể áp dụng vào việc dạy cho trẻ thụ đắc ngoại ngữ. Việc áp dụng này đối với đối tượng học là trẻ em thì mới có hiệu quả, do đó cần cho trẻ em tiếp cận ngoại ngữ càng sớm càng tốt. Từ tuổi dậy thì trở đi, việc học ngoại ngữ trở nên khó khăn hơn, giống như người lớn học ngoại ngữ. Để việc dạy-học tiếng Anh cho trẻ em mang lại hiệu quả cao, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp, phương tiện hiện đại để giảng dạy ngoại ngữ, nếu giáo viên nắm được tâm sinh lí lứa tuổi cũng như nắm được quy trình, đặc điểm thụ đắc tiếng mẹ đẻ thì mới có thể vận dụng tốt những thao tác trong quá trình trẻ thụ đắc tiếng mẹ đẻ vào việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2015-09-28
Chuyên mục
BÀI BÁO