CẢI THIỆN KHẢ NĂNG DUY TRÌ MÔ MEN TRÊN TOÀN DẢI TỐC ĐỘ CHO ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỬU GẮN CHÌM CHO XE ĐIỆN

  • Dinh Bui Minh
  • Vuong Dang Quoc
  • Quang Nguyen Duc

Tóm tắt

Bài báo này nghiên cứu về các lớp nam châm vĩnh cửu rôto xếp dạng chữ ∇ -V-U của động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu gắn chìm và động cơ từ trở đồng bộ có nam châm vĩnh cửu nhằm tối đa hóa mô men và công suất với dải tốc độ cao ứng dụng trong xe điện. Sáu mô hình của hình dạng lớp ∇ -V-U nam châm vĩnh cửu gắn chìm được đánh giá khảo sát theo khả năng giữ mô-men không đổi trên toàn dải tốc độ dựa trên phương pháp tối đa hóa mô-men với dòng điện đặt. Mô-men xoắn trung bình, gợn sóng và và công suất đầu ra được tính toán với các hình dạng nam châm khác nhau. Các cấu trúc thiết kế rôto sau đó được kiểm tra bằng phương pháp phân tích và phương pháp phần tử hữu hạn theo chỉ tiêu giữ công suất không đổi trong toàn dải tốc độ. Kết quả cho thấy, cấu trúc rôto ∇ 2U có nam châm vĩnh cửu lớp U kép cho mô-men trung bình và hiệu suất lớn nhất trong phạm vi tốc độ lớn lên đến 20000 vòng/phút.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-10-18
Chuyên mục
Bài viết