Giải quyết xung đột trong khiếu kiện của công dân dưới góc độ tâm lý học

  • Nguyễn Văn Hiệp

Tóm tắt

Bài viết đề cập đến một số nguyên nhân của việc kém hiệu quả trong giải quyết khiếu kiện như về vấn đề chính sách, pháp luật, công tác quản lý các cấp, sự yếu kém về năng lực chuyên môn, cách giải quyết khiếu kiện ở cơ sở còn quá cứng nhắc..Từ đó tác giả đưa ra một số các nguyên tắc cơ bản của giao tiếp như: phải đảm bảo sự bình đẳng, tôn trọng ý kiến của nhau, phải đảm bảo lợi ích của cả hai bên, phải có niềm tin vào người dân...
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2012-01-01
Chuyên mục
Bia