Sản phẩm thông tin khoa học và công nghệ nhìn từ góc độ kinh tế học thông tin

  • Vũ Văn Nhật

Tóm tắt

      Nêu bốn đặc trưng của sản phẩm thông tin: hình thành và phát triển gắn liền với sự hình thành và phát triển của cơ quan thông tin, tính chất ban đầu là công hữu và phi hàng hoá, giá trị thường được tính theo lao động cá biệt, được sử dụng rộng rãi không hạn chế trong không gian và thời gian. Nêu ba đặc trưng của hàng hóa thông tin: có giá trị sử dụng cá nhân và cộng đồng xã hội, vừa có tính công hữu vừa có tính tư hữu, việc sử dụng đòi hỏi trình độ hiểu biết KH&CN tương ứng nhất định.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2013-02-22
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU-TRAO ĐỔI