NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TRONG KHÔNG GIAN MUA SẮM ĐẾN HÀNH VI MUA HÀNG NGẪU HỨNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TẠI CÁC SIÊU THỊ VIỆT NAM

  • Lê Thùy Hương
  • Vũ Thuỳ Linh
  • Phạm Xuân Trường
  • Nguyễn Bảo Ly
  • Nguyễn Phương Uyên
  • Nguyễn Thị Huyền Trang
Từ khóa: Bầu không khí trong gian hàng, hành vi mua hàng ngẫu hứng, không gian mua sắm, thời lượng tiếp cận sản phẩm, trưng bày sản phẩm.

Tóm tắt

Khi tiến hành các nghiên cứu trong lĩnh vực Marketing, các nhà tiếp thị đặc
biệt quan tâm đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Trong đó hành vi mua
hàng ngẫu hứng là một trong những mục tiêu nghiên cứu. Hành vi mua hàng
ngẫu hứng là hành vi mua không có dự định của người tiêu dùng. Nghiên cứu
này làm rõ các yếu tố trong không gian mua sắm tại siêu thị ảnh hưởng thế nào
đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng. Từ đó các nhà bán lẻ và
nhà tiếp thị có thể thiết lập các phương thức khuyến khích người tiêu dùng mua
hàng ngẫu hứng nhiều hơn, góp một phần không nhỏ vào tổng doanh số bán
hàng tại siêu thị. Nghiên cứu được thực hiện với mẫu là 506 người tiêu dùng
bằng phương pháp định lượng. Kết quả cho thấy bốn yếu tố: (1) Không gian mua
sắm, (2) Bầu không khí trong gian hàng, (3) Trưng bày sản phẩm và (4) Thời
lượng tiếp cận sản phẩm đều ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của
người tiêu dùng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-10-15
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI