TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CẢM THỤ VĂN HỌC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG DẠY HỌC ĐỌC

  • Võ Thị Bảy
Từ khóa: cảm thụ văn học, học sinh tiểu học, quy trình, tập đọc.

Tóm tắt

Dạy học Đọc tác phẩm văn học có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng năng lực cảm thụ văn học (CTVH) cho học sinh tiểu học. Dạy học Đọc cung cấp khối lượng ngữ liệu văn chương lớn, thuộc nhiều lĩnh vực, nhiều phạm vi khác nhau, giúp các em tiếp xúc với tác phẩm, hiểu được nội dung, nghệ thuật, đồng thời diễn đạt được những suy nghĩ, cảm xúc và sự rung cảm trước vẻ đẹp của ngôn từ, hình tượng văn chương. Với ý nghĩa đó, dạy học Đọc chính là dạy tiếp nhận văn chương hay là dạy CTVH. Hay đúng hơn, dạy học CTVH không phải là một hoạt động riêng lẻ mà nằm trong quá trình dạy học môn Tiếng Việt. Tổ chức hoạt động CTVH chính là quá trình tổ chức dạy học hoạt động đọc văn bản văn học trong giờ học Đọc.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-08-02