DÙNG LÝ THUYẾT TIẾP CẬN NĂNG LỰC ĐỂ TÌM HIỂU KẾT TINH TRUYỀN THỐNG NHÂN VĂN CỦA VĂN HỌC VIỆT NAM QUA NỘI DUNG TƯ TƯỞNG TRIẾT LÍ VÀ TƯ TƯỞNG XÃ HỘI CỦA TRUYỆN KIỀU

  • Trần Thị Thanh Huyền
Từ khóa: phát triển năng lực, phương pháp dạy học, triết lí, nhân văn

Tóm tắt

Dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học được xem là một bước đổi mới căn bản của chương trình Giáo dục. Đó cũng là xu thế chung của các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới nhằm thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo nhân lực của trường đại học và yêu cầu của thị trường lao động. Bài viết sử dụng lý thuyết tiếp cận năng lực để giảng dạy một nội dung cụ thể trong học phần Nguyễn Trãi và Nguyễn Du trong tiến trình văn học Việt Nam cho sinh viên Ngữ văn ở bậc Đại học

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-27