VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP MÔ HÌNH HÓA TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN ĐẠI SỐ SƠ CẤP NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN

  • Phạm Mỹ Hạnh
  • Trần Thị Ngọc Giàu*
Từ khóa: Giảng dạy Toán, giáo dục, mô hình hóa, phương pháp mô hình hóa.

Tóm tắt

Toán học từ lâu đã có mối quan hệ mật thiết với mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nên dạy học toán cần giúp người học hiểu rõ và vận dụng toán học vào các bài toán thực tế. Một trong những phương pháp hiệu quả đáp ứng mục tiêu này là sử dụng mô hình hóa để nghiên cứu các sự vật và hiện tượng trong hoạt động thực tiễn. Dựa trên các tài liệu nghiên cứu về phương pháp mô hình hóa trong giảng dạy toán, bài viết sẽ trình bày các bước cần thiết của hoạt động dạy học toán bằng mô hình hóa, thông qua các ví dụ minh họa có liên quan đến nội dung của học phần Đại số sơ cấp ngành Sư phạm Toán.

Thông tin tác giả

Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh

Tác giả liên hệ: ttngiau@agu.edu.vn

Lịch sử bài báo

Ngày nhận: 25/6/2020; Ngày nhận chỉnh sửa: 22/7/2020; Ngày duyệt đăng: 29/8/2020

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-02-04
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU