Thói quen đọc cho mục đích học tập và yếu tố ảnh hưởng đến thói quen đọc của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ

  • Nguyễn Hoàng Vĩnh Vương
Từ khóa: Đọc mục đích học tập,thói quen đọc, tự học, yếu tố tác động.

Tóm tắt

Ngày nay, tri thức đang gia tăng mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số. Sinh viên dành nhiều thời gian đọc có nhiều cơ hội mở rộng cánh cửa tri thức để phát triển bản thân trong xã hội. Nghiên cứu này khảo sát 402 sinh viên của Trường Đại học Cần Thơ về thói quen đọc phục vụ học tập. Kết quả cho thấy sinh viên thích đọc tài liệu dạng điện tử và sử dụng khá nhiều thời gian đọc tự học. Ngoài ra, phân tích tương quan Pearson cho thấy nhiều yếu tố thuộc về nhà trường và gia đình có mối quan hệ ảnh hưởng đến thời gian đọc cho mục đích học tập của sinh viên. Kết quả nghiên cứu đóng góp thông tin hữu ích với các nhà giáo, nhà hoạch định chính sách phát triển nguồn tài liệu phù hợp xu hướng phát triển của xã hội. Phụ huynh và nhà trường tạo môi trường học tập khuyến khích thói quen đọc của sinh viên.

Thông tin tác giả

Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Cần Thơ, Việt Nam

Tác giả liên hệ: nhvvuong@ctu.edu.vn

Lịch sử bài báo

Ngày nhận: 08/9/2020; Ngày nhận chỉnh sửa: 12/10/2020; Ngày duyệt đăng: 19/11/2020

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-04-07
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU