Tác động của trách nhiệm xã hội khách sạn đến thái độ và sự yêu thích thương hiệu của du khách đối với các khách sạn tại Việt Nam

  • Lê Văn Huy
  • Nguyễn Hữu Thái Thịnh
  • Trần Thị Thu Dung
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, Trách nhiệm xã hội của khách sạn, Thái độ đối với thương hiệu, Sự yêu thích thương hiệu, CSR

Tóm tắt

Để đối phó với những thay đổi của môi trường kinh doanh, các doanh nghiệp đã áp dụng các sáng kiến về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) như một chiến lược kinh doanh. Các chiến lược này có thể cải thiện thái độ của khách hàng đối với doanh nghiệp, và được sử dụng để thúc đẩy tình cảm tích cực của họ đối với thương hiệu. Ngày nay, các khách sạn xem CSR là công cụ quan trọng thể hiện trách nhiệm một cách trung thực và bền vững nhằm nâng cao thương hiệu. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của CSR đến thái độ và sự yêu thích của du khách đối với thương hiệu khách sạn tại Việt Nam. Lý thuyết các bên liên quan, mô hình phân cấp hiệu ứng, và lý thuyết bản sắc xã hội được vận dụng cho nghiên cứu này. Phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được sử dụng để kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy CSR khách sạn liên quan đến khía cạnh môi trường tác động mạnh nhất đến thái độ và sự yêu thích thương hiệu của du khách.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-05-03
Chuyên mục
Bài viết