Tiềm năng ứng dụng phương pháp học tập phục vụ cộng đồng (service learning) cho đào tạo marketing: tình huống tại trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

  • Nguyễn Phương Thảo
  • Trần Triệu Khải
Từ khóa: Học tập phục vụ cộng đồng, marketing xã hội, đào tạo marketing, kiến thức, tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, thái độ nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, Việt Nam

Tóm tắt

Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả tìm hiểu việc triển khai một dự án marketing xã hội thông qua phương pháp học tập phục vụ cộng đồng – một hình thức học tập trải nghiệm mà sinh viên tiến hành các hoạt động nhằm thoả mãn nhu cầu của con người và cộng đồng, kết hợp với mục tiêu nâng cao khả năng học tập và phát triển của sinh viên. Kết quả phân tích cho thấy việc áp dụng nội dung marketing xã hội theo phương pháp HTPVCĐ trong giảng dạy marketing không chỉ mang lại hiệu quả tương đương như cách dạy marketing thương mại theo cách tiếp cận truyền thống, giúp gia tăng kiến thức, phát triển tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, củng cố thái độ tích cực với nghề nghiệp, mà nó còn có lợi ích phụ trội - làm gia tăng đáng kể hơn nữa tinh thần trách nhiệm xã hội của sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-05-03
Chuyên mục
Bài viết