NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC LOẠI VĂN HÓA TỔ CHỨC ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN CÁC DOANH NGHIỆP THUỘC KHU VỰC DỊCH VỤ TẠI VIỆT NAM

  • Nguyễn Thị Thủy
  • Nguyễn Thị Thy Vân

Tóm tắt

Bài viết này nghiên cứu mối quan hệ giữa loại hình văn hóa tổ chức và sự hài lòng của nhân viên của các doanh nghiệp thuộc khu vực dịch vụ tại Việt Nam bằng phương pháp điều tra nghiên cứu. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng văn hóa gia đình và văn hóa cấp bậc là hai loại văn hóa tổ chức phổ biến nhất trong lĩnh vực dịch vụ ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mức độ hài lòng của nhân viên trong các doanh nghiệp dịch vụ Việt Nam cao nhất ở công ty có văn hóa gia đình, tiếp theo là văn hóa sáng tạo. Văn hóa cấp bậc và đặc biệt là văn hóa thị trường ít đem lại sự hài lòng cho nhân viên nhất.

Từ khóa: Bộ công cụ đánh giá văn hóa OCAI, Doanh nghiệp dịch vụ, Sự hài lòng của nhân viên, Văn hóa tổ chức.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-03-02
Chuyên mục
Bài viết