Khai thác thị trường nông thôn: tiềm năng và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

  • Nguyễn Tấn Phát
  • Ngô Thị Thanh Vân

Tóm tắt

Khai thác thị trường nông thôn trong giai đoạn hiện nay nhằm mở ra một không gian kinh tế đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam chiếm lĩnh và xây dựng thương hiệu ngay chính thị trường nội địa của mình trước khi rơi vào các thương hiệu bán lẻ nước ngoài. Thị trường nông thôn vừa gần , vừa xa đối với doanh nghiệp Việt Nam, do đó cần nhận diện tiềm năng và những khó khăn thách thức để có chiến lược khai thác hiệu quả. Vai trò định hướng và hỗ trợ của Nhà nước cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm khai thác thị trường nông thôn cũng là một trong những phương thức tái cấu trúc nền kinh tế; đồng thời người dân nông thôn có quyền lựa chọn, thụ hưởng đầy đủ hơn về hàng hóa và dịch vụ của nền kinh tế thị trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2013-07-15
Chuyên mục
Nông nghiệp – Nông thôn