HỌC TẬP PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP CỦA GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG: SỰ TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

  • Thị Hồng Vân Đinh
  • Ngọc Quỳnh Anh Nguyễn
  • Thanh Hùng Nguyễn
Từ khóa: giáo viên phổ thông, học tập phát triển nghề nghiệp, hỗ trợ đồng nghiệp, lãnh đạo chuyên môn, môi trường học tập

Tóm tắt

Học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên là một vấn đề cốt lõi của các chương trình giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nghiên cứu tiến hành khảo sát bằng bảng hỏi trên 234 giáo viên tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế và phỏng vấn sâu 6 giáo viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) hầu hết giáo viên thực hiện tương đối tốt các hoạt động học tập phát triển nghề nghiệp; (2) môi trường học tập của giáo viên có mối tương quan thuận khá chặt chẽ với hoạt động học tập phát triển nghề nghiệp của họ. Những kết quả này cungcấp thêm hiểu biết về mối quan hệ giữa hoạt động học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên và môi trường học tập.

Tác giả

Thị Hồng Vân Đinh

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Việt Nam 

Ngọc Quỳnh Anh Nguyễn

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Việt Nam 

Thanh Hùng Nguyễn

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Việt Nam 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-22
Chuyên mục
UED Journal of Social Sciences, Humanities and Education