Ảnh hưởng của “tương đồng văn hóa” trong việc quảng bá phim truyền hình Trung Quốc ở Việt Nam

  • Nguyễn Thị Diễm Kiều
  • Tô Xiếu Ại
Từ khóa: giao thoa văn hóa, phim truyền hình Trung Quốc, quảng bá văn hóa, truyền thông văn hóa, tương đồng văn hóa

Tóm tắt

Cùng với sự phát triển của hệ thống Internet và xu thế toàn cầu hóa, việc quảng bá văn hóa thông qua phim truyền hình đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của mỗi quốc gia. Tại Trung Quốc, nền công nghiệp phim truyền hình phát triển tương đối sớm so với các quốc gia trong khu vực. Với đặc tính “tương đồng văn hóa”, phim truyền hình Trung Quốc dễ dàng nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả châu Á, trong đó có Việt Nam. Bài viết này sẽ tiến hành phân tích ảnh hưởng của “tương đồng văn hóa” đến việc quảng bá phim truyền hình Trung Quốc ở Việt Nam trên ba phương diện là tư tưởng Nho giáo, hệ thống giáo dục và sở thích của giới trẻ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-05-21
Chuyên mục
CHÍNH TRỊ, XÃ HỘI