Vượt qua rào cản, đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam năm 2011 - 2012
Tóm tắt
Trong điều kiện hội nhập kinh tế, các quốc gia hay từng doanh nghiệp đều nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Với các quốc gia, đó là một trong những phương cách để tham gia sâu vào phân công lao động quốc tế, giải quyết công ăn việc làm, tăng thu ngoại tệ. Với các doanh nghiệp, xuất khẩu giúp họ thâm nhập sâu hơn vào thị trường nước ngoài, khai thác tốt lợi thế so sánh và vòng đời sản phẩm để tăng doanh số. Dù toàn cầu hóa và tự do hóa thương mại là khuynh hướng chủ đạo nhưng trong bối cảnh suy thoái kinh tế và kinh tế trong nước trì trệ, các quốc gia luôn đưa ra nhiều rào cản thương mại đối với hàng hóa nước ngoài. Bài viết này trình bày khái quát về tình hình xuất khẩu của VN trong năm 2010, một số rào cản phát sinh khi tiếp cận một số thị trường xuất khẩu tiềm năng và một số giải pháp để đẩy mạnh xuất khẩu của VN trong các năm 2011- 2012
điểm /
đánh giá
Phát hành ngày
2013-11-08
Chuyên mục
Chủ đề chính