Đẩy mạnh liên kết giữa Trường Đại học Ngoại thương và doanh nghiệp tiếp cận từ mô hình “Sản - Học - Quan” (産・学・官) của Nhật Bản

  • Anh Hoài Trịnh
  • Tuấn Anh Bùi
  • Lộc Xuân Trần
Từ khóa: Liên kết trường đại học và doanh nghiệp, mô hình “Sản - Học - Quan”, Trường Đại học Ngoại thương

Tóm tắt

Liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như tăng cường nghiên cứu và chuyển giao tri thức cho doanh nghiệp. Trường Đại học Ngoại Thương là một trong số các trường đại học ở Việt Nam tiên phong trong xây dựng và phát triển liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp với nhiều mô hình thực tế.
Mô hình “Sản - Học - Quan” là mô hình phổ biến trong nghiên cứu và triển khai thực tế liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp trong đó có vai trò quan trọng của nhà nước (trung ương và địa phương). Trên cơ sở tiếp cận theo mô hình “ Sản - Học - Quan”, tác giả phân tích, đánh giá về liên kết giữa Trường Đại học Ngoại thương với doanh nghiệp và đưa ra các giải pháp và khuyến nghị nhằm tăng cường hơn nữa liên kết này. Thực tế liên kết giữa Trường Đại học Ngoại thương và doanh nghiệp là bài học kinh nghiệm tốt cho nhiều trường đại học, doanh nghiệp ở Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-08-18