Phân tích sự tác động của chuyển đổi số đến chất lượng học tập của sinh viên ngành quản trị nhân lực tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF)

  • Thủy Đặng Thanh
Từ khóa: Chuyển đổi số, chất lượng học tập.

Tóm tắt

Ngày nay, việc ứng dụng các giải pháp trong chuyển đổi số đã và đang làm thay đổi bản chất và hình thái hoạt động của nhiều lĩnh vực ngành nghề. Lĩnh vực giáo dục đại học cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó. Hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động dạy học tại các trường đại học, nghiên cứu thực hiện khám phá các thành phần chuyển đổi số tác động đến chất lượng học tập của sinh viên ngành Quản trị nhân lực (QTNL), xây dựng và đánh giá thang đo lường chúng. Thang đo được xây dựng trên cơ sở của nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu định tính và định lượng. Dựa trên mẫu khảo sát với 210 sinh viên năm các năm và cựu sinh viên ngành QTNL của nhà trường, kết quả cho thấy thang đo gồm có ba thành phần: (1) Chất lượng đào tạo (CLĐT); (2) Cơ sở hạ tầng công nghệ (CSHT); Trình độ sử dụng công nghệ (TĐCN) với 24 biến quan sát đã được khẳng định giá trị và độ tin cậy.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-19