Giải pháp nâng cao hiểu biết tài chính của sinh viên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long

  • Ngọc Nguyễn Thị Ánh
  • Hòa Đoàn Thị Thanh
  • Diễm Nguyễn Thị
Từ khóa: Hiểu biết tài chính, sinh viên, Vĩnh Long.

Tóm tắt

Bài viết nhằm đo lường và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hiểu biết tài chính của sinh viên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng với mô hình hồi quy nhị phân Logit với dữ liệu sơ cấp từ 586 sinh viên của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Kết quả hồi quy cho thấy trong 9 biến độc lập thì có 5 biến có ảnh hưởng đến hiểu biết tài chính của sinh viên, bao gồm: kết quả học tập; mức độ xem tin tức về kinh tế, tài chính; kinh nghiệm làm thêm; trình độ học vấn của cha mẹ và mức độ thảo luận về tài chính của cha mẹ với con cái. Từ đó, bài viết đề xuất một số khuyến nghị nhằm góp phần nâng cao mức độ hiểu biết tài chính của sinh viên trên địa bàn trong thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-20
Chuyên mục
Giáo dục và Đào tạo - Tham khảo