Giữ chân nhân viên thế hệ Z tại Việt Nam

  • Vân Huỳnh Ái
  • Hà Tăng Mỹ
Từ khóa: Thế hệ gen Z, sự hài lòng công việc, gắn kết tổ chức, cân bằng cuộc sống và công việc.

Tóm tắt

Sự gia nhập vào môi trường làm việc của thế hệ Z đã góp phần đa dạng các đặc điểm và tính cách của lực lượng lao động trong thế kỷ 21. Các yếu tố khác biệt của thế hệ Z so với các thế hệ trước đã ảnh hưởng đến quyết định gắn kết với tổ chức của họ, bao gồm cả những mong đợi của họ đối với công việc. Nghiên cứu này đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc mà được xem là trung gian dẫn đến quyết định gắn kết với công ty của nhân viên thế hệ Z tại VN. Bài viết sử dụng phương pháp SEM (Structural Equation Modeling) để phân tích tác động của sự hài lòng trong công việc đến cam kết tổ chức. Dữ liệu bao gồm 888 câu trả lời được thu thập từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2022 tại 22 doanh nghiệp. Kết quả chỉ ra rằng mối
quan hệ với đồng nghiệp, lương và phúc lợi, bản chất công việc, cơ hội đào tạo và thăng tiến, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, và quan hệ với cấp trên tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên theo thứ tự từ cao đến thấp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-20
Chuyên mục
Công nghệ và Ứng dụng