THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG PHÒNG, CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ VÙNG NÔNG THÔN, TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI TRONG BỐI CẢNH CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ

  • Trần Mỹ An
  • Ngô Quang Sơn

Tóm tắt

Thông qua các cuộc điều tra khảo sát bằng mẫu phiếu (2017-2019) ở 40 trường trung học cơ sở vùng nông thôn, trung du và miền núi khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ với 360 cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn (trong đó có: 40 cán bộ quản lý, 120 giáo viên chủ nhiệm, 200 giáo viên bộ môn) nhóm tác giả đã sử dụng phần mềm SPSS để phân tích, xử lý số liệu về các nội dung sau: sự cần thiết phải có chương trình giáo dục kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội cho học sinh ở các trường trung học cơ sở; Thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội cho học sinh các trường THCS trong giai đoạn hiện nay. Qua đó nhóm tác giả đã đánh giá sâu sắc những mặt mạnh, những mặt còn hạn chế trong công tác  quản lý giáo dục kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội cho học sinh ở các trường THCS vùng nông thôn, trung du và miền núi khu vực Tây  Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, sẽ là cơ sở để định hướng xây dựng hệ thống biện pháp tăng cường công tác quản lý giáo dục kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội cho học sinh các trường THCS vùng nông thôn, trung du và miền núi khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ trước bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế hiện nay. 
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-05-08
Chuyên mục
Khoa học, Giáo dục và Công nghệ