PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC CHO HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRUNG HỌC CƠ SỞ CỦA TỈNH ĐẮK LẮK TRONG BỐI CẢNH CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 HIỆN NAY - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

  • Trường Phạm Văn
Từ khóa: Năng lực lãnh đạo; Năng lực lãnh đạo ứng dụng công nghệ thông tin; Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở; Tỉnh Đắk Lắk; Cách mạng công nghiệp 4.0.

Tóm tắt

Người lãnh đạo nhà trường trong thế kỉ 21 đòi hỏi phải có những kiến thức, kĩ năng và phẩm chất đạo đức mới. Họ cần có năng lực lãnh đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Năng lực lãnh đạo ứng dụng công nghệ thông tin của người lãnh đạo trường học là một trong những trọng tâm được nhấn mạnh hiện nay khi nói về năng lực lãnh đạo của các lãnh đạo trường học trong thế kỉ 21. Tác giả bài báo đã tiến hành điều tra khảo sát thực trạng phát triển năng lực lãnh đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học cho hiệu trưởng các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở của tỉnh Đắk Lắk trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 ở 15 trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở của tỉnh Đắk Lắk, phân tích những mặt mạnh, những mặt còn hạn chế từ đó đề xuất 05 giải pháp để phát triển năng lực lãnh đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học cho hiệu trưởng các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở của tỉnh Đắk Lắk trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 phù hợp với thực tiễn các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-30
Chuyên mục
Khoa học, Giáo dục và Công nghệ