QUẢN LÝ HIỆU QUẢ PHƯƠNG TIỆN KỸ THUẬT DẠY HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM MẪU GIÁO TRUNG ƯƠNG TRONG BỐI CẢNH CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 VÀ GIÁO DỤC 4.0 HIỆN NAY - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

  • Hùng Vũ Xuân
Từ khóa: Quản lý; Quản lý hiệu quả; Phương tiện kỹ thuật dạy học; Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương; Cách mạng Công nghiệp 4.0; Giáo dục 4.0.

Tóm tắt

Trước xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, giáo dục 4.0 hiện nay, trong quá trình giảng dạy phương tiện kỹ thuật dạy học sẽ vừa là nội dung vừa là phương tiện chuyển tải thông tin đồng thời nó còn
tạo ra một môi trường tương tác sư phạm, giúp cho giảng viên tổ chức và điều khiển hoạt động nhận thức
của sinh viên, ngoài ra nó còn giúp sinh viên có hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng thực hành từ đó hình
thành phương pháp học tập chủ động tích cực và sáng tạo. Phương tiện kỹ thuật dạy học là một trong
những điều kiện cần thiết để giúp giảng viên thực hiện được các công việc liên quan đến giáo dục, giáo
dưỡng và phát triển trí tuệ, khơi dậy những tố chất thông minh vốn có của sinh viên. Hiện nay công tác
quản lý phương tiện kỹ thuật dạy học ở các trường Cao đẳng sư phạm Mẫu giáo Trung ương đã và đang
được thực hiện một cách thường xuyên và đạt được một số thành quả nhất định, nhưng trên thực tế vẫn
còn nhiều bất cập.Việc tìm ra một số mặt còn hạn chế trong quản lý phương tiện kỹ thuật dạy học, từ đó
đề xuất những giải pháp nhằm khắc phục những mặt hạn chế đó, nâng cao hiệu quả đầu tư, bảo quản và
sử dụng phương tiện kỹ thuật dạy học trong xu thế Cách mạng Công nghiệp 4.0, giáo dục 4.0, nâng cao
chất lượng dạy học ở các trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương trong giai đoạn hiện nay là một
nhiệm vụ hết sức quan trọng và cấp thiết.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-31
Chuyên mục
Khoa học, Giáo dục và Công nghệ