THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VÀ KHAI THÁC NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN “BÚN BÒ HUẾ” HIỆN NAY

  • Nguyễn Yến Nhi
  • Ngô Thị Thuý Hằng
  • Nguyễn Vân Anh
Từ khóa: Bún bò Huế; Nhãn hiệu chứng nhận; Tài sản trí tuệ.

Tóm tắt

“Bún bò Huế” được nhắc đến là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Cố Đô, đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã từng nhận xét rằng đây là món “súp” ngon nhất thế giới mà ông đã từng thưởng thức.[1] “Bún bò Huế” sau khi được cấp văn bằng bảo hộ dưới dạng nhãn hiệu chứng nhận, vào ngày 13/7/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra Quyết định số 1623/QĐ-UBND ban hành “Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Bún bò Huế”. Bài viết nghiên cứu khảo sát thực trạng sử dụng và khai thác nhãn hiệu chứng nhận “Bún bò Huế” ở thành phố Huế. Qua đó, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác sử dụng và khai thác, hướng tới mục tiêu phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Bún bò Huế” rộng khắp thị trường Việt Nam và trên thế giới. Nhằm bảo vệ và phát huy tiềm năng giá trị tài sản sở hữu trí tuệ mang yếu tố đặc sản vùng miền địa phương của Việt Nam.

 

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-07