Xây dựng phần mềm hỗ trợ dạy và học môn Học vần

  • Ngô Duy Phúc
  • Đỗ Hoàng Phương Trâm

Tóm tắt

Quá trình dạy - học ở bậc Tiểu học thường bắt đầu từ việc cung cấp những hình ảnh cụ thể của sự vật, hiện tượng, trên cơ sở đó dần dần hình thành các khái niệm. Nhìn chung, phương pháp trực quan là phương pháp thuờng được sử dụng ở tiểu học. Bên cạnh việc sử dụng các bộ chữ cái ghép vần tiếng Việt, sưu tầm các mẫu vật làm đồ dùng trực quan cho phần học âm, vần thì việc sử dụng tranh, ảnh minh họa là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, hiện nay bộ tranh được sử dụng cho phân môn Học vần lớp Một đa số là các tranh vẽ, ít có tranh ảnh thật. Bên cạnh đó, các tranh vẽ trong sách giáo khoa tuy có đẹp hơn SGK trước đây nhưng do dung lượng số trang, do hạn chế của một tài liệu in nên hình vẽ minh họa bị giới hạn ở không ít điểm.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2014-02-25