Đi tìm mô hình đánh giá học sinh theo hướng tiếp cận năng lực trong chương trình giáo dục phổ thông mới

  • Hoàng Thị Tuyết

Tóm tắt

Bài viết bắt đầu từ lập luận về sự cần thiết phải xác lập một mô hình khoa học cho quá trình đánh giá học sinh (HS) nhằm giúp định hướng phát triển năng lực người học của chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Bằng phương pháp hồi cứu tư liệu và phân tích tổng hợp, bài viết mô tả và phân tích những xu hướng đánh giá học tập của thế giới trong vài thập kỉ qua cùng với hệ thống khái niệm chủ chốt thể hiện những quan điểm cơ bản của các xu hướng ấy, đồng thời xem xét các xu hướng tiềm ẩn trong thực tiễn triển khai đánh giá học tập của chương trình GDPT ở Việt Nam. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số ý kiến về mô hình đánh giá HS nên được áp dụng trong chương trình GDPT mới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-02-09
Chuyên mục
Bài viết A