Đề xuất mô hình đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Ngữ văn theo hướng đánh giá năng lực

  • Nguyễn Thành Ngọc Bảo
  • Nguyễn Phước Bảo Khôi

Tóm tắt

Nội dung trọng tâm của công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông từ sau năm 2015 là sự phát triển năng lực (NL) người học, trong đó kiểm tra đánh giá được xem là khâu then chốt của quá trình đổi mới. Bài viết được thực hiện với mục đích xác định cơ sở lí luận và thực tiễn để đề xuất mô hình đề thi môn Ngữ văn với mục đích đánh giá các năng lực chuyên biệt của bộ môn: năng lực đọc hiểu và năng lực tạo lập văn bản.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-06-01
Chuyên mục
Bài viết A