THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG MÔ HÌNH HÓA TOÁN HỌC TRONG DẠY HỌC QUAN ĐIỂM “XẤP XỈ X” CỦA KHÁI NIỆM GIỚI HẠN HÀM SỐ

  • Phạm Hoài Trung

Tóm tắt

 

 

Bài báo giới thiệu tóm lược các khái niệm có liên quan đến vấn đề mô hình hóa và các định hướng thiết kế các hoạt động mô hình hóa trong dạy học Toán. Các nghĩa của khái niệm giới hạn hàm số cũng được làm rõ trong phần tiếp theo của bài báo. Trong thực tế, những nghĩa đó không được học sinh huy động hiệu quả khi học đứng trước việc giải quyết một tình huống ngoài toán học. Do đó, một số hoạt động mô hình hóa toán học đã được chúng tôi thiết kế với mục đích giúp học sinh lĩnh hội và vận dụng khái niệm này vào giải quyết các vấn đề trong thực tế.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-03-30
Chuyên mục
Bài viết