Phương tiện truyền thông mới và những thay đổi văn hoá-xã hội ở Việt Nam

  • Bùi Hoài Sơn

Tóm tắt

Cuốn sách đề cập đến sự phát triển của các phương tiện truyền thông mới ở Việt Nam với hai đại diện tiêu biểu là điện thoại di động và Internet; điểm qua một số phương diện lý thuyết trong việc nghiên cứu phương tiện truyền thông mới ở Việt Nam; và phân tích những thay đổi văn hoá - xã hội dưới ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông mới với 12 điểm được xem là cơ bản nhất: sự thay đổi trong giao tiếp của cá nhân và xã hội, ”cái tôi” trong xã hội gia tăng, sự thay đổi của không gian xã hội và cá nhân, sự thay đổi của giải trí, dân chủ hoá đời sống xã hội, sự hỗn loạn của thông tin và việc hình thành các tiểu văn hoá, sự thay đổi cách truyền đạt tri thức trong xã hội, khoảng cách số trong xã hội, những hình thức phạm tội mới nảy sinh, thay đổi cách thức kinh doanh, cung cấp dịch vụ, những nhu cầu mới, lối sống mới, những ngôn ngữ mới, và những thay đổi tâm lý cá nhân.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2009-08-12
Chuyên mục
Các bài chính