Vài suy nghĩ về Luật Người cao tuổi và việc phát huy vai trò của người cao tuổi, đặc biệt là những chuyên gia, trí thức cao tuổi

  • Lê Thi

Tóm tắt

Hiện tượng già hoá dân số đang trở thành xu hướng chung của tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nó cũng đồng nghĩa với việc ảnh hưởng và vai trò của người cao tuổi trong xã hội sẽ ngày càng lớn, và việc phát huy vai trò của người cao tuổi là thật sự cần thiết.

Với sự đón bắt một cách đúng đắn xu hướng già hoá dân số trên thế giới cũng như ở trong nước, Đảng và Nhà nước ta đã nhìn nhận và đánh giá cao vai trò của người cao tuổi trong xã hội. Pháp lệnh Người cao tuổi, và mới đây nhất là Luật Người cao tuổi là những minh chứng rõ nét nhất cho sự nhìn nhận đó.

Nội dung bài viết đề cập đến xu hướng già hoá dân số trên thế giới, theo đó là những chính sách đúng đắn, phù hợp của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện rõ nét trong Luật Người cao tuổi do Quốc hội khoá 12 thông qua ngày 23/11/2009. Cùng với đó là vấn đề phát huy và trách nhiệm gia đình và xã hội trong việc phát huy vai trò của người cao tuổi, đặc biệt là những chuyên gia, trí thức cao tuổi.

Tác giả

Lê Thi
G
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2011-07-21
Chuyên mục
Các bài chính