THỰC TRẠNG GIÁO DỤC TẠI CÁC XÃ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • HUỲNH VĂN SINH
  • NGUYỄN THỊ LỘC UYỂN
Từ khóa: Giáo dục, nông thôn mới, TP.HCM

Tóm tắt

Quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) suốt 10 năm qua tại thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), công tác giáo dục luôn nhận sự quan tâm sâu sát của Đảng bộ và Chính quyền Thành phố. Trong đó, việc đầu tư cho giáo dục luôn được đẩy mạnh, nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực cho nông nghiệp công nghệ cao là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Kết quả trẻ em các cấp học tại 56 xã TP.HCM đều được đến lớp đúng tuổi, khôngcòn hiện tượng tái mù chữ, giáo dục nghề nghiệp nông thôn chú trọng về chất lượng. Đồng thời, Thành phố không ngừng nâng cao kỹ năng tay nghề của người nông dân, chuyển giao kỹ thuật đi cùng chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, cải thiện chất lượng nguồn nhân lực nông thôn. Qua đó, việc thực hiện Chương trình xây dựng NTM đã chuyển biến giáo dục cả lượng và chất, góp phần nâng cao mức sống, nếp sống, lối sống văn minh lên tầm cao mới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-18