XÂY DỰNG MÔ HÌNH DẠY HỌC BÀI HỌC ÂM NHẠC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI

  • LÊ VINH HƯNG
Từ khóa: Mô hình dạy học bài học âm nhạc, dạy học âm nhạc cấp trung học phổ thông

Tóm tắt

Khác với dạy học theo định hướng nội dung, dạy học theo định hướng phát triển năng lực không phải là quá trình cung cấp, truyền thụ, ghi nhớ kiến thức mà là quá trình đòi hỏi học sinh nghiên cứu, tìm tòi, khám phá, thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề trong học tập và đời sống. Thực tiễn cho thấy, trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, môn Âm Nhạc không qui định cụ thể từng bài học như Chương trình trước đây mà chỉ đưa ra nội dung cốt lõi cùng với các mạch yêu cầu cần đạt về kiến thức, kỹ năng để giáo viên phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện chương trình. Do đó, để đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới trong thời gian tới ở trường trung học phổ thông, một trong những việc quan trọng đòi hỏi người giáo viên âm nhạc cần phải có kế hoạch chuẩn bị lên lớp, những kịch bản hoạt động âm nhạc được sắp xếp theo qui trình cụ thể, rõ ràng, phù hợp với nguyện vọng và định hướng nghề Nghiệp cho học sinh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-21