SỬ DỤNG CÔNG CỤ HỖ TRỢ TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CHO HỌC PHẦN TỔNG QUAN DU LỊCH
Tóm tắt
Trong bối cảnh đại dịch Covid19 hiện nay, sử dụng hiệu quả công cụ hỗ trợ trong dạy học trực tuyến là một yêu cầu, đòi hỏi cấp bách ở tất cả các bậc đào tạo đặc biệt là đào tạo Đại học, không chỉ ở Việt Nam mà trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là một thách thức đối với khá nhiều giảng viên. Từ thực tế giảng dạy ở học phần Tổng quan du lịch, báo cáo này sẽ làm sáng tỏ quy trình sử dụng công cụ hỗ trợ dạy học, kiểm tra như: Kahoot, Google Form, Quizizz, Padlet, Trang trình bày… với ba bước: 1. Chuẩn bị, 2 Tổ chức thực hiện và 3. Lưu trữ sản phẩm/kết quả. Trên cơ sở đó, chúng tôi phân tích, đánh giá ưu nhược điểm của các công cụ trong dạy học trực tuyến. Đồng thời, đưa ra những đề xuất để giảng viên linh hoạt, tối ưu việc sử dụng các công cụ hỗ trợ ở học phần Tổng quan du lịch nói riêng và hoạt động giảng dạy trực tuyến nói chung.