GIỚI THIỆU MÔ HÌNH GIÁO DỤC CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH THÔNG QUA TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT

  • HÀ THỊ HOA
Từ khóa: Sư phạm nghệ thuật học tập tư tưởng Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Nghiên cứu xây dựng hình giáo dục cho sinh viên sư phạm nghệ thuật học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua tác phẩm nghệ thuật là một trong những biện pháp hữu hiệu bởi tính thiết thực và gần gũi với chuyên môn đào tạo SPNT. Một trong những mô hình giáo dục, mô hình dạy học liên môn, trải nghiệm thực tiễn rất phù hợp với đào tạo sinh viên sư phạm âm nhạc và sư phạm nghệ thuật. Hai mô hình này thể hiện những yếu tố khách quan và chủ quan tác động cùng lúc khi sinh viên được tiếp cận giao lưu với các nghệ sĩ, nhạc sĩ đã từng sáng tạo tác phẩm nghệ thuật có chủ đề về Bác đồng thời được thưởng thức, trải nghiệm các thành tố trong tác phẩm nghệ thuật. Với nhiều loại hình khác nhau, tạo nên góc nhìn đa chiều, những trải nghiệm, kinh nghiệm và cảm xúc được kết nối giữa các thế hệ, giữa các loại hình nghệ thuật... chắc chắn, tác phẩm ấy sẽ được khắc sâu hơn về các giá trị tư tưởng, thẩm mỹ, nghệ thuật, giáo dục và văn hóa ... trong mỗi sinh viên. Như vậy, công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở nên rộng rãi, thấm nhuần vào nhận thức và hành động của sinh viên, giúp họ mở rộng tầm nhìn và hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc đời của Bác, chặng đường cứu nước, thương dân, bác ái... của Người suốt đời phấn đấu cho độc lập tự do của dân tộc Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-23