Triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong hoạt động đào tạo và bồi dưỡng giáo viên The implementation of 2018 general education program in the process of standardizing high school teachers

  • Dương Huy Cẩn

Abstract

Đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh là nhu cầu tất yếu của giảo dục Việt Nam hiện nay. Quả trình triển khai thực hiện chương trình đang diễn ra theo đủng lộ trình của Bộ Giảo dục và Đào tạo ban hành một cách thuận lợi, có tác động tích cực đến toàn xã hội. Bên cạnh đó là những thách thức với giảo viên về đổi mới chương trinh giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Bài viết nêu ra một số thuận lợi, khó khăn, thách thức và đề xuất biện pháp dưới góc độ nhìn nhận của giảng viên sư phạm đang nghiên cứu, tiếp nhận và triển khai chương trình 2018 cho sinh viên sư phạm và bồi dưỡng giảo viên về chuyên môn nghiệp vụ trong quả trinh chuẩn hoả giảo viên phổ thông hiện nay.

The 2018 Renovation of the General Education Program ỉn the direction of developing the quality and capacity of students is an indispensable need of Vietnamese education today. The process of implementing the program is taking place in accordance with the roadmap promulgated by the Ministry of Education and Training in a favorable way, having a positive impact on the whole society. In addition, there are challenges for teachers in reforming the general education program in the direction of developing students ’ quality and capacity. The article outlines some advantages, difficulties, challenges and proposes measures to implement the 2018 program in the process of standardizing high school teachers.

điểm /   đánh giá
Published
2024-05-02
Section
KHOA HỌC XÃ HỘI - NHÂN VĂN