VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC THEO CHỨC DANH TRONG CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC CỦA GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP

  • Trần Xuân Nghĩa

Tóm tắt

Những năm vừa qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của đội ngũ giáo viên các trường trong hệ thống giáo dục nói chung và các trường trung cấp chuyên nghiệp nói riêng đã từng bước góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và có nhiều đóng góp đáng kể vào thành tích chung của ngành giáo dục. Tuy nhiên, có thể nhận thấy, ở các trường trung cấp chuyên nghiệp, hoạt động nghiên cứu khoa học và hoạt động giảng dạy trong chế độ làm việc của các chức danh đang tồn tại một số bất cập như: số lượng giáo viên tham gia nghiên cứu còn ít, tình trạng đối phó trong nghiên cứu còn phổ biến, công trình nghiên cứu có giá trị thực tiễn chưa cao. Bài viết nêu lên thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học theo chức danh tại các trường trung cấp chuyên nghiệp giai đoạn hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-04-18
Chuyên mục
QUẢN TRỊ ĐẠI HỌC